Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

MỘT BÀI HÁTƯA THÍCH

1. CHIA
(Nguyễn Trọng Tạo)

Chia cho em một đời tôi

Một cay đắng

một niềm vui

một buồn

Tôi còn cái xác không hồn

Cái chai không rượu tôi còn vỏ chai


Chia cho em một đời say

Một cây si

với

một cây bồ đề

Tôi còn đâu nữa đam mê

Trời chang chang nắng tôi về héo khô


Chia cho em một đời thơ

Một lênh đênh

một dại khờ

một tôi

Chỉ còn cỏ mọc bên trời

Một bông hoa nhỏ lặng rơi mưa dầm...

1989


ST


2. MỘT DẠI KHỜ MỘT TÔI
Thơ: Nguyễn Trọng Tạo. Phổ nhạc: Phú Quang. Hát: Quang Dũng.


Lời trong bài hát:
1.
Chia cho em một đời tôi
Một cay đắng
Một niềm vui
Một buồn
Chia cho em một đời say
Một cây si
Với
Một cây bồ đề

Tôi còn đâu
còn đâu đam mê
Trời chang chang nắng
Tôi về héo khô
Chia cho em một đời thơ
Một đam mê
Một dại khờ
Một tôi

2.
Chia cho em một đời tôi
Một cay đắng
Một niềm vui
Một buồn
Chia cho em một đời say
Một cây si
Với
Một cây bồ đề


Tôi còn đâu còn đâu đam mê
Trời chang chang nắng
Tôi về héo khô
Chia cho em một đời thơ
Một đam mê
Một dại khờ
Một tôi

***
Tôi còn đâu còn đâu đam mê
Trời chang chang nắng
Tôi về héo khô
Chia cho em một đời thơ
Một đam mê
Một dại khờ
Một tôi


Chỉ còn
Cỏ mọc bên trời

Một bông hoa nhỏ
Lặng rơi ướt đầm.

Chỉ còn
Cỏ mọc bên trời

Một bông hoa nhỏ

Lặng rơi...
Ướt đầm.