Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Ba, 15 tháng 3, 2011

LẠI TẶNG NGƯỜI BẠN THƠ MỚI QUEN

TẶNG LỜI BẠN THƠ

Bạn khiến tôi cầm bút

Bạn khiến tôi làm thơ

Bạn khiến tôi cảm mến

Dù chỉ là trong thơ


Vật chất tôi đều thiếu

Chỉ ham mỗi câu từ

Hàn vi nơi đời thực

Giàu chỉ trong thơ thôi.


Bạn đọc có đôi lời

Là một điều may mắn

Nhiều bạn là hạnh phúc

Của một người làm thơ


Xin đừng so tình ái

Với duyên tình trong thơ

Xin đừng so câu chữ

Để rồi buồn vu vơ...


KHÔNG ĐỀ

“Về đâu ai biết về đâu”

Mải theo con chữ, mái đầu điểm sương

Hằng nga khuất bóng đêm trường

Một đêm mơ mộng chung giường là thơ


Tình trường, tình bạn, tình thơ

Hoà chung một chén ai ngờ lại say

Thong dong dạo web mấy ngày

Nàng thơ thoáng hiện đâu đây thật gần...