Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

LẢ LƠI CÙNG LỤC BÁT


KHÔNG ĐỀ

Ước thơ đừng cạn suối nguồn
Gieo vần thôi mãi điệu buồn mênh mang
Rộn ràng như thể xuân sang
Trong thơ như có nắng vàng xôn xao
Như mùa thu,chút hanh hao
Níu đông muộn, lại chênh chao gió mùa
Dịu dàng luôn giữ nếp xưa
Như hoa bưởi vẫn hương đưa nồng nàn.
- Nho_muadong -



KHÔNG ĐỀ
Mến vần thơ ý mênh mang
Khiên cho xuân tới rộn ràng niềm vui
Hạ về thả nắng dong chơi
Mặc thu gieo gió hanh phơi lá vàng
Đông làm trăng lạnh xốn xang
Bốn mùa thơ thẩn mơ màng nhớ ai
Chót thương dáng liễu dáng mai
Nên thơ thấp thoáng mộng hoài dáng xưa
Đắm chìm trong những áng thơ
Chợt lòng xao xuyến... lại ngờ là em.

- Xoman - HNĐ -

NHẦM
Thoảng như tiếng gió thật êm
Ngỡ hoa bừng nở trước thềm đùa reo
Tiếng chim thánh thót trong veo
Làn mây ngơ ngẩn dõi theo nắng vàng
Tại xuân, người bỗng mơ màng?
Bóng ai thấp thoáng, ngỡ ngàng cố nhân?
Tôi vừa tới, nhẹ bước chân
Phải đâu người cũ , ái ân thủa nào
Tại tôi trót lạc lối vào
Mong người mau tỉnh chiêm bao, kẻo nhầm!
- Nho_muadong -


MƠ NHẦM
Chắc tôi sơ ý mơ nhầm
Khiến cho ai đó trách lầm tại xuân
Mến thơ thành cứ lênh bênh
Mơ mơ tỉnh tỉnh, thoáng gần thoáng xa
Nắng vàng thơm nhẹ cánh hoa
Gió vờn tóc liễu mây oà vào thơ

Bóng ai lả lướt trong mơ
Ngỡ người xưa, mới gọi hùa là em
Trong thơ vốn sẵn chất men
Tỉnh say lỡ gọi… mong em chớ cười.
Chim khuyên còn muốn có đôi
Còn tôi chỉ muốn có người bạn thơ

Lâu lâu lại mộng lại mơ
Nhỡ nhầm mong bạn chớ ngờ tình tôi.
- Xoman - HNĐ -


KHÔNG ĐỀ
Thấy người tiếc nuối xa xôi
Khiến tôi, ngoài cuộc, cũng hơi chạnh lòng
Người đi, kẻ ở đoái mong
Ai kêu" xa mặt cách lòng", đúng đâu
Chợt vơ vẩn nghĩ,mai sau
Mình đi ai sẽ nói câu :nhớ người...!
- Nho_muadong -

BẠN ƠI!
Nói ra e bạn lại cười
Tôi mong đừng có lắm người như tôi
Cứ mơ mộng những xa xôi
Cứ thường tiếc nuối những thời đã qua...
Trong khi vạn vật quanh ta
Như chim đang hót, như hoa đang cười
Như trắng vằng vặc giữa trời
Như gió đang thổi, như người đang yêu...
Còn bao cảnh sắc mĩ miều
Trong từng trang viết trong điều đang mong.
Cớ sao bạn phải chạnh lòng
Vẩn vơ nghĩ ngơi cho lòng đa mang.
Chúc cho mỗi độ xuân sang
Trong thơ bạn mãi ngập tràn nắng xuân.
- Xoman - HNĐ -

Cảm ơn!
Cảm ơn bạn đã nối vần!
Nơi tôi ở cũng hương xuân ngập tràn
Dưới hiên chim hót rộn ràng
Gió đưa mây trắng dạo ngang lưng trời
Nắng vàng mải miết rong chơi
Nụ hoa vừa hé xinh tươi,dịu dàng
Sớm nay, xuân rất huy hoàng
Hình như một chút mơ màng,trong tôi.
Nho_muadong

GỬI NGƯỜI BẠN THƠ
Sớm nay chắc nắng ham chơi
Nơi tôi ở, cũng sáng ngời nắng xuân
Gió đưa nhè nhẹ ngoài sân
Lá xoè tay vẫy, hoa chanh hé cười
Trời quang, mây vắng đâu rồi
Líu lo chim hót theo người đang ca…
Vui xuân nên mới kề cà
Nối vần thơ bạn, mong là hữu duyên.
Cũng mong đừng có ai phiền
Để thơ mãi mãi là niềm ước mơ…
-Xoman –

Ô! Hoa chanh của bạn khiến tôi nhớ câu chuyện HD kể cho tôi sáng nay.
Và bài thơ tôi tặng HD cũng là để họa thơ của bạn:

NÓI VỚI HUYENDANG

Ô hay! tôi cũng ngẩn ngơ
Chuyện Huyendang kể,bất ngờ với tôi.
Cái cây chanh tưởng chết rồi
Sớm nay nó lại nảy chồi đơm hoa.
Cái điều giản dị thôi mà
Khiến em tôi cũng vỡ òa niềm vui.
Cuộc đời lạ thế, em ơi!
Đôi khi chuyện nhỏ cũng vui ngập tràn
Âu là quà tặng thế gian
Dành cho những kẻ lạc quan, chúng mình.
Cuộc sống sẽ vẫn hồi sinh
Và em hãy ! rượu ái tình, nhấp môi
Dù xen vị đắng em ơi!
Nhưng chị tin chắc ngọt bùi nhiều hơn.
nho_muadong