Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

CẢM NGHĨ VỀ ĐẤT NƯỚC MẶT TRỜI MỌC


http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/?vnnid=12941

Đọc xong bài viết tại đường link trên do một người bạn gửi tới, tôi không thể nào kìm được những xúc cảm trong lòng. Thật xúc động!

Mặc dù đã được nghe bà xã nói sơ qua về câu chuyện này trong bữa ăn tối hôm trước (do vợ tôi có sở thích “lướt web” đọc tin thường ngày nên hay biết tin sớm hơn tôi) nhưng chỉ khi tự mình đọc được từng câu, từng chữ về câu chuyện của cậu bé 9 tuổi người Nhật, Tôi mới thực sự cảm nhận được sự phi thường trong nhận thức, trong suy nghĩ và trong hành động của người dân Nhật. Ý trí kiên cường, nhẫn nại và tinh thần đoàn kết tuyệt vời của người dân Nhật đáng được chúng ta tôn vinh và ngợi ca.

Chắc sẽ còn nhiều câu chuyện và nhiều tấm gương sáng nữa ở nhiều nơi trên thế giới nhưng câu chuyện tại đường link trên, trong thời khắc & hoàn cảnh hiện thời tại Nhật quả thực là câu chuyện rất đáng được ghi chép lại để làm tấm gương giáo dục thế hệ trẻ mai sau.

Có thể một ngày nào đó, con cái tôi sẽ đọc được những dòng viết này của tôi & có thể đường link trên vẫn còn vào được để đọc. Có thể nó sẽ tủm tỉm cười chứ không xúc động như cha nó lúc này bởi sau vài trục năm nữa, hoàn cảnh thực tế khi đó & môi trường giáo dục học tập của nó từ giờ tới lúc đó đã khiến tư duy & nhận thức của bọn trẻ khác đi rất nhiều so với thế hệ cha chú. Tôi vẫn hy vọng nụ cười đó sẽ là nụ cười do tâm thức & ý thức của chúng cảm nhận được chiều sâu của những nét đẹp văn hoá của những giá trị tinh thần cao đẹp vẫn luôn và mãi mãi tồn tại trong cuộc sống bất kể thời gian, không gian, vị trí điạ lý bất kể hoàn cảnh nào.


NGỢI CA NHỮNG TẤM LÒNG BÁC ÁI

Tự hào thay một đất nước anh hùng

Trong thảm hoạ vẫn kiên trung vững trãi

Vẫn toả sáng những tấm lòng bác ái

Đức hy sinh vì người khác quên mình

Giữa điêu tàn sau thảm hoạ hồi sinh

Lại đứng dậy vươn mình thành vĩ đại

Như Phú Sĩ vẫn ngàn năm vững trãi

Như mặt trời mãi mãi mọc đằng đông

Như Anh Đào nở rộ giữa xuân hồng

Như lưỡi kiếm Samurai muôn đời sáng mãi...

Hoa anh đào và núi Phú Sĩ – 2 biểu tượng truyền thống của Nhật Bản.

Yamazakura 1 trong 6 loại hoa Anh Đào chính tại Nh ật Bản.