Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

ƯỚM ĐÔI VẦN CÙNG THƠ TÁM CHỮ

NẾU...

(Phần 3)
Nếu một mai thế gian không còn rượu
Chẳng nơi nào tìm thấy chén nồng cay
Anh hãy hôn em uống cạn môi này
Mình cùng say trong men tình dịu ngọt


Nếu một mai chim muông ngừng tiếng hót
Cả địa đàng lặng lẽ gió thôi ngân
Em nép vai anh hơi thở thật gần
Mình cùng hát khúc tự tình say đắm


Nếu một mai trời xanh tà nắng ấm
Khắp muôn phương mưa tuyết lạnh giăng đầy
Anh hãy ôm em siết chặt thân này
Mình cùng thắp ngọn lửa tình đắm đuối


Nếu một mai ta trở về cát bụi
Bỏ dương gian đi tìm sắc cầu vồng
Anh hóa núi cao em hóa mây hồng
Mình lại sống những ngày không xa cách…
- GiangDTH -

Và NẾU…
"Nếu một mai thế gian không còn rượu"
Trong mắt nàng ta tìm lại men say
Ta sẽ ủ cùng muôn hoa và nắng
Để ly tình vị ngọt mãi không cay.

"Nếu một mai chim muông ngừng tiếng hót"
Ta sẽ đàn, nàng sẽ hát vui thay
Mây ngưng trôi và dẫu gió ngừng bay
Ta sẽ khiến cỏ cây hoà nhịp múa.

"Nếu một mai trời xanh quên nắng ấm"
Trái tìm này ta cùng nguyện hiến dâng
Bởi tình ta nóng hơn mặt trời hồng
Làm tan giá những mùa đông tuyết lạnh.

"Nếu một mai ta hoá thành cát bụi"
Nơi nhân gian lưu lạc những linh hồn
Ta sẽ tạo riêng một chốn thiên đường
Ươm hạnh phúc khởi nguồn thành bất diệt…
- Xoman – HNĐ -