Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Ba, 15 tháng 3, 2011

TẢN MẠN SAU KHI ĐỌC MỘT BÀI VIẾT - RELAX

Có một bài viết vui khá hài hước và tinh tế càng đọc càng ngẫm càng thấy thú vị. Với chất văn lém lỉnh pha lẫn chút châm biếm nhưng lại là những gì rất thực đã & đang diễn ra tại đời thực của chính tôi. Quả đúng là sau mỗi đợt đầu tư, bán – mua, mua – bán CK thì ngoài khoảng thời gian nghiên cứu tài liệu, tìm kiếm thông tin liên quan tới CK ra, thời gian còn lại là khá rảnh nhưng lại vụn vặt khiên khó có thể làm được 1 việc gì khác cần nhiều thời gian hoặc có tính định hướng lâu dài khác được. Thành ra sử dụng những khoảng thời gian đứt quãng đó ngoài làm một số việc vặt trong gia đình, thời gian còn lại luớt web, giao lưu với các bằng hữu & làm thơ là khá tiện.

Về điểm này bà xã tôi cũng nhiều lần có ý kiến bất đồng & không ủng hộ việc tôi tiếp tục tham gia ĐTCK. Mặc dù hiện tại tôi đang có hợp đồng quản lý TK cho một vài NĐT cá nhân nhỏ lẻ nên công việc xử lý thông tin để có thể ra được các quyết định ĐT thực sự không đơn giản chút nào. Đây có thể được xem như là một hướng đi mới có tính định hướng lâu dài của tôi ngoài những công việc hiện thời là 1 kiến trúc sư làm công tác TVTK, một cán bộ xây dựng làm công tác QLKT; Việc trở thành 1 NĐT chuyên nghiệp là 1 thách thức lớn và là 1 hướng đi khá mạo hiểm. Bởi vậy bà xã tôi mới có phần lo lắng và không mấy ủng hộ.

Tuy vậy vẫn còn may là không làm gì thi thôi chứ mỗi khi vào 1 việc gì mới (ví như ngồi vẽ thiết kế hoặc đứng giám sát ngoài công trường…) thì CK cùng thơ & các đam mê vui thú khác đều bị dẹp gọn lại 1 bên. Công việc lúc đó là trên hết!

Tôi rất thích thú & cảm thấy thấy thoải mái khi đọc bài viết vui dưới đây được đăng bởi bạn Ngoinhahoahong.


Được đăng bởi bạn Ngoinhahoahong (tại đường link : http://forum.sanotc.com/23248p623/hnsc-thu-quan.aspx)

Vào những năm đầu của thế kỷ 21, với việc dòng vốn tư bản thâm nhập vào Việt Nam và với việc mở cửa thị trường chứng khoán đã vô tình sản sinh ra hàng ngàn lớp nhà đầu tư trong đó không ít người đã và sau này trở thành những nhà thơ đại tài.

Phong trào các nhà đầu tư chứng khoán làm thơ, sáng tác nhạc và viết văn đã được lịch sử ghi nhận và gọi đây là Phong trào thơ mới”

“Gió đưa cành trúc la đà
Bố ngồi đánh chứng cả nhà ngồi xem”

Khuynh hướng chung của thời kỳ Thơ mới những năm 2008 - 2011 là khuynh hướng lãng mạn, tưởng bở, là lý tưởng cái "tôi" của những người cầm cổ đan xen lẫn lộn là tâm trạng buồn sầu, ưu uất, lạc lõng giữa vòng đời

“Nhớ chao ôi nhớ!
Nhớ những ngày bảng xanh!
Nhớ những ngày có anh !

Buồn, cô đơn là tâm trạng của thi nhân nhưng lại là nét chung của các nhà thơ vốn dĩ là các nhà đầu tư chứng khoán trước đây. Đây không phải là một hiện tượng lạ mà do những nguyên nhân khách quan chung. Họ không biết phải làm gì, mua hay bán, họ không biết phải đi theo hướng nào giữa cái thị trường không định hướng. Với họ chỉ tiền và cổ do vậy họ cảm thấy lạc lõng, bơ vơ giữa gia đình, xã hội.
\