Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

TÂM TÌNH CÙNG LỤC BÁT

VẪN LÀ LỜI CỦA GIÓ


Phong lưu gió vốn ham chơi
Gặp mây thơ thẩn cuối trời lại thương
Ngắm trăng thổn thức đêm trương
Muôn sao quấn quít lại vương vấn người
Vô tình tấu điệu lả lơi
Khiến cho trăng sượng, mây thời dần xa…

Một đêm mộng giấc mơ hoa
Cùng trăng chúc rượu, mây ngà ngà say
Tang bồng bay khắp đó đây
Tự tình trăng gió khiến mây ngỡ ngàng.
Giật mình tỉnh giấc mộng tan
Duyên hư, tình ảo, lỡ làng duyên thơ…

Vắng trăng sao cũng hững hờ
Vắng mây gió cũng thẫn thờ vô vi...

KHÔNG ĐỀ

Mến vần thơ ý mênh mang
Khiên cho xuân tới rộn ràng niềm vui
Hạ về thả nắng dong chơi
Mặc thu gieo gió hanh phơi lá vàng
Đông làm trăng lạnh xốn xang
Bốn mùa thơ thẩn mơ màng nhớ ai
Chót thương dáng liễu dáng mai
Nên thơ thấp thoáng mộng hoài dáng xưa
Đắm chìm trong những áng thơ
Chợt lòng xao xuyến... lại ngờ là em.


SORRY EM..!
Những hình minh hoạ theo thơ
Anh thường ít ngắm nên ngờ đã quên
Bởi thơ sẵn sắc màu riêng
Hình trong thơ đẹp đến nghiêng đất trời
Mỗi vần mỗi vẻ thắm tươi
Tựa như muôn đoá hoa cười với anh
Áng thơ đẹp tựa ngàn tranh
Đọc thơ thấy cả hương lành vị say
Tình thơ cũng khởi từ đây
Duyên thơ cũng bén theo ngày tháng qua
Mỗi bài là một vườn hoa
Trang thơ là cả rừng hoa bạt ngàn


TÂM S VI NÀNG THƠ

Tháng nay tôi viết khá nhiều
Tháng sau bận rộn khó chiều nàng thơ.
Còn hơn tuần để mộng mơ
Mong em đừng có hững hờ với tôi
Mai này những lúc thảnh thơi
Nhớ em tôi lại bồi hồi ước mong
Mỗi khi trời hửng vầng đông
Mở trang thơ thấy dáng hồng của em.
Vẫn nguyên những nét chữ quen
Vẫn nguyên ý nguyện ước thèm có nhau
Vẫn nguyên cảm xúc ban đầu
Vẫn nguyên tâm sự bấy lâu giấu hoài...
***
“Bao giờ lại tới ngày xưa
Tôi âu yếm lắm vần thơ của nàng
Dẫu cho nàng ấy không màng
Duyên tôi cam phận bẽ bàng cùng thơ…"