Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2011

LẠI NHỚ VỀ NÀNG THƠ


Bao giờ cho tới ngày xưa…

Tôi âu yếm lắm, vần thơ của nàng

Dẫu cho nàng ấy không màng

Duyên tôi đành phận bẽ bàng cùng thơ...


Mong hoài, thành mộng, thành mơ

Thơ tôi viết vụng ai ngờ thành duyên...

Một đêm chắp bút mơ tiên

Tóc xanh quện mực nàng liền hiện ra...


Tình nàng bát ngát bao la

Tình tôi như gió thoảng qua xuân thì...


Thế rồi nàng ấy ra đi...

Thế rồi... tôi cũng mải vì mưu sinh.


Hồn thơ chết giữa bình minh

Chốn đây... may đọng... bóng hình nàng thơ.




ĐÔI LỜI TẶNG BẠN THƠ


Hoa thắm rồi có khi tàn

Vần thơ đằm thắm, ngút ngàn khó phai...


Một ngày nào đó…” không sai!

Vần thơ dĩ vãng khiến ai nhớ người

Bâng khuâng hồi nhớ một thời

Vui xuân xuớng hoạ cho đời thêm xuân


Lạ quen mong chớ phân vân

Vần thơ trao tặng, muôn phần vì thơ...