Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

2 BÀI THƠ NHỎ CON VIẾT TẶNG CHA

Tôi hôm nay đã định dừng viết lách và thơ phú một thời gian để tĩnh tâm dành nhiều thời gian hơn cho việc Thiền định nhưng anh Tài (có lẽ vì anh đọc được những dòng viết của tôi trên trang Blog này) đã viết thư động viên khuyến kích tôi nên tiếp tục viết và tôi đã viết tiếp. Trong bài viết mới này, tôi đã tìm được những câu kết cho 2 bài thơ tôi muốn viết tặng cha tôi nhân ngày 27/7 vừa qua nhưng vẫn còn dang dở trong note tại chiếc Iphone tôi vẫn thương dùng để nháp thơ. Ngày kỷ niệm thì qua rồi, thơ tôi làm không kịp. Tôi chỉ kịp về thăm cha mẹ và tặng cha tôi cái phong bì thay việc mua quà tặng còn thơ thì chưa tặng được.

Phần do bận mưu sinh, phần do mải theo đà tu học Phật pháp và phần chính cũng là mải việc viết lách thơ phú về những điều quán ngộ được trong tuần qua mà tới hôm nay tôi mới kết được 2 bài viết đang còn dang dở từ hôm 27/7, Giá như tôi kết sớm được, tặng cụ 2 bài thơ này trong ngày 27/7 thì hẳn cụ sẽ vui hơn nhiều khi nhận cái phong bì kia. Nhưng không sao, mai tôi sẽ tới tới đọc tặng cụ hẳn cụ vẫn sẽ rất vui. Vợ & con hiện giờ này đang yên giấc trên tầu từ Quảng Trị về Hà Nội. Đang giữa đêm khuya, phấn khởi quá viết thư chia sẻ luôn cùng với anh Tài và post luôn lên trang Blog này cho nóng hổi :)

1. CHA TÔI
Từng là người lính Pháo binh
Dọc ngang trong chốn tử sinh vô thường
Đánh Pháp, đuổi Mỹ, bị thương
Về làm nhà giáo, tấm gương sáng ngời.
Cháu con an lạc với đời
Ơn nhờ công đức rạng ngời của cha!
Về hưu, thơ phú xuề xòa
Tam mươi cha vẫn luôn là tinh anh
Núi sông hồn nước lưu danh
Cha tôi là Phật đã thành trong tôi.

2. THƠ VIẾT TẶNG CHA
Bài thơ con viết tặng cha
Mấy lời mộc mạc nhưng là lòng con
"Công cha như núi thái sơn"
Con luôn ghi nhớ khi còn ấu thơ
Giờ đây con lớn thành người
Làm cha mới hiểu thấu lời của cha
Tình cha trong tiếng rầy la
Tình cha trong những lúc cha đánh đòn
Tình cha, lúc mẹ thương con
Tình cha trong lúc cha còn làm thơ...
Bao giờ các cháu lớn khôn
Hiểu lời cha, hiểu như con thật mừng
Chúc cha bẩy chín tuổi xuân
Mãi luôn sáng suốt, mãi gần cháu con!

(Hà nội, 04/8/2015, Con trai Nguyễn Đạt viết tặng Cha - Nhà binh, Nhà giáo, nhà thơ thương binh Nguyễn Tường Vĩnh - nhân ngày kỷ niệm 27/7/2015).


(Cha tôi năm 2009)


(Cha và Mẹ năm 2012)


(Ông nội và bé Ken năm 2012)