Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Ba, 16 tháng 9, 2008

SINH NHẬT TEM

SINH NHẬT TÍ TEM
Hôm nay sinh nhật tí Tem nhưng bố mẹ không tổ chức "tưng bừng" cho Tem được vì Tem bi viêm phế quản và sốt cao mấy hôm rồi. Sáng nay lại còn phải gật gù vào viện nhi từ 6h30 sáng nữa... Bố Tem đợt này cũng "lởm khởm" ho hắng chưa dứt hẳn. Mẹ Tem thì bận túi bụi vì chăm sóc 2 bố con. Bố Tem nghĩ cũng thật là thương hai mẹ con.

Tối nay sinh nhật Tem có ông bà nội, có bố mẹ, có bác Nga, cô Hiền và anh chị Khoai - Cốm cùng tới chung vui nữa. Tính cả chú gấu Pooh mà bác Chi tặng hồi chiều thì cũng vừa chẵn chục thành viên. Cũng đâu có vắng lắm.

Cô Hiền tặng Tem 1 bộ váy và áo hồng rất đẹp đúng "mốt" thu nữa. Tem thích lắm! Bố Tem cũng thích, bố cầm máy chụp hình cho Tem thiệt là nhiều. Các anh chị Khoai , Cốm thì chơi đùa với Tem tíu tít. Tem cũng thổi nến và ăn bánh gatô nhom nhem khắp mồm miệng. Tem tối nay vui lắm!

Tem tuy vẫn còn sốt nhẹ nhưng Tem nô nghịch và tươi cuời cũng ra trò. Tem chơi đùa với các anh chị "tẹt ga" chẳng có vẻ gì là ốm cả. Khi bác Nga và anh chị về, Tem còn quyến luyến đòi về theo bác nữa. Ham chơi không chứ - giống bố Tem thế! Nhưng tới khi tối đi ngủ thì thôi rồi, Tem lại khào khào ho nhiều và thở khè khè một cách khó nhọc đến tội. Thương con "khái" quá mà bố Tem cũng chẳng biết cách nào giúp con nhanh lành và mạnh khoẻ được. Đúng là chán thật!

Thôi, bố Tem viết đôi dòng này vô đây cho đỡ quên ngày kỷ niệm đặc biệt này của Tem. Chắng mong gì hơn ngoài mong con mau khoẻ, luôn vui và nhanh lớn thành một thiếu nữ sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội (nghe có vẻ khẩu ngữ quá nhỉ!) Thôi thì mong con mau lớn chăm ngoan học giỏi và biết nghe lời ông bà, bố mẹ, các bác, các cô, các chú... là OK rồi!Chúc con "khái" ngủ ngon!

BB!