Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2008

CHÙM THƠ VUI TẶNG VỢ & TÍ TEM

Còn hơn chục ngày nữa là tới ngày sinh nhật Tí Tem. Bố gom mấy bài thơ viết tặng hai mẹ con vào đây cho gọn. Khi nào rảnh đọc lại chơi cho vui! Mong con gái mau lớn.


Bài 1
CHUYỆN VỀ TÍ TEM

"Đặt tên con nhé!"
"Tên gì tuỳ em!"
"Vậy thôi em đặt
Con là Tí Tem"
...

Tí Tem Tuổi Tuất
Thật giống cún con
Đôi mắt xoe tròn
Hay cười nhắm tịt .

“Tem yêu ai nhất?”
"Ông nhội ?” hay chiều
“Mẹ Hạnh ?” cũng yêu
“Pố!” Tem yêu nhất!

Cái gì Tem thích
Tem chẳng ngại đâu,
Nếu không ai cản
Tem chơi thật lâu.

Tem ăn hay ói
Dù ăn chẳng nhiều
Bố Tem lo lắng
Mẹ thì buồn thiu…

Tí Tem hay nói,
Hát được mấy câu
“Con vịt cạc cạc…
Bà ơi… đâu rồi…”

Tí Tem ham chơi
Khuya rồi vẫn thức
Mẹ Tem có giục
Tem oà khóc ngay...

Bố thường ngồi máy (PC)
Tem cũng theo liền
Con chuột xanh đỏ
Tem đòi chẳng yên.
...

Chuyện về Tem Tí,
Vui ơi là vui !
Nhưng chẳng kể nữa
Vì Tem đói rồi!...

Bye Bye! cô chú,
Tem đi ngủ thôi!
(Ngọn Gió Đêm 11/3/2008)


Bài 2
CẢ NHÀ CÙNG HO…

Trời bỗng chuyển tiết nồm
Cả nhà đều lụ khụ,
Bố Tem thành “ông cụ”
Mẹ Tem thành “bà già”
Tem cũng giống “ông bà”
Tem cũng ho "khụ… khụ… "
(Ngọn Gió Đêm 12/3/2008)


Bài 3
CHUYỆN VUI ÔNG Ù...!

Tí Tem sợ nhất ông Ù.
Mẹ Tem sợ bố hay vù đi chơi.
Bố Tem sợ túi rỗng thôi
Ông Ù lại sợ Tem ngồi chẳng yên...
Giờ Tem ước có ông Tiên
Mỗi khi mưa đến ông liền hiện ra.
Ông Ù còn đứng ngoài nhà,
Ông Tiên ra nhắc vậy la Ù đi...
Úu... oà... mưa mãi làm chi
Úu... oà... Tem đã ngủ khì... thật ngoan!
(Ngọn Gió Đêm 7/8/2008)



Bài 4
VẪN CHUYỆN ÔNG Ù...!

Trời mưa hay có ông Ù.
Tem sợ ông lắm!... ông Ù đi đi...!
Tem ngoan, ông tới làm chi?
Tem không quấy bố, mẹ thì càng yêu...!
Ông Ù đừng có tới nhiều!
Để yên Tem hát sớm chiều tặng ông:
"Con cò... bé bé... bằng bông..."
"Mừng ngày sinh nhật... Tem không sợ Ù!"
(Ngọn Gió Đêm 7/8/2008)

Bài 5
VỢ TÔI LÀ NÀNG THƠ
(bài thơ dành tặng vợ)

Tôi có một nàng thơ
Vô hình trên trang giấy
Vợ tôi ghen lắm đấy
Nhưng vẫn đành chiều tôi.

Có những lúc buông nới
Thả hồn trong trang viết
Vợ tôi liền chì triết
“Không cưới thơ cho rồi!”

Tôi chỉ biết mỉm cười
“Nói giỡn chơi anh hả?
Anh cưới thật đấy nhá
Lúc đó đừng la anh“.

Trang thơ thật mong manh
Bỗng nhiên thành mầu nhiệm
Nàng thơ dần dần hiện
Trong sắc màu lung linh.

Tôi bối rối lặng thinh,
Ngỡ đang hoà giấc mộng
Trái tim thoáng rung động
Tôi ôm chầm lấy thơ…

Nhưng đúng chỉ là mơ
Nàng thơ liền vụt mất
Bên tôi là hiện thực
Vợ tôi là nàng thơ.


(Ngọn Gió Đêm 6/3/2008)