Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

LẠI NHỚ “NÀNG THƠ”


EM NHỚ ANH !
Em nhớ anh!
từng đêm, em nhớ anh
Con sóng nhớ
cuộn trào trong lồng ngực
Môi mắt ấy
hiện về trong tiềm thức
Em khát thèm
được rát bỏng bờ môi
Cố quên mà
sao nhớ quá anh ơi!
Trong yên lặng
tim chẳng thôi gào thét
Giữa chiêm bao,
vẫn cồn cào da diết
Em chòng chành
giữa hai nửa thực hư
Đôi mắt buồn
chẳng thể giấu ưu tư
Không thôi ước
nồng nàn vòng tay xiết
Nụ hôn ấm
trên mắt, môi cuồng nhiệt
Có bao giờ
anh nhớ thế không anh?
(Nho_muadong - đã gửi : 11:22 22/04/2011 )
Hôm nay đọc lại bài thơ trên của Nho_muadong lại khiến “cái máu thơ” trong tôi rạo rực. Bài thơ thật hay và cảm xúc thật mãnh liệt. Nỗi nhớ trong bài thơ thật đằm thắm và sâu đậm khiến tôi không khỏi không nhớ tới “nàng thơ trong lòng tôi”…
Nhân đợt nghỉ dài 30/4-01/5, tôi lại có chút thời gian thư thả dạo vòng vòng trong Thư Quán. Mượn cái ý “nhớ” trong bài “Em nhớ anh” của Nho_muadong tôi cũng muốn nhắn gửi tới “Nàng thơ trong lòng tôi” một chút tâm tình vẫn đang lăn tăn, lợn gợn, lẩn khuất trong tâm hồn tôi bấy lâu nay...

LẠI NHỚ “NÀNGTHƠ”
Anh nhớ em! trong khoảng lặng mong manh
Giữa hư ảo với lao xao đời thực.
Giữa tất bật ngày đêm trong tiềm thức
Nhớ vô vàn, như nắng mỗi bình minh…

Sau mỗi ca dừng nghỉ tại công trình
Nghe gió hát, thấy tim mình rạo rực
Anh muốn viết bao điều đang thổn thức
Gửi tặng em “nàng thơ của lòng tôi”…

Chẳng mơ màng mà dạ cứ khôn nguôi
Cứ đăm đắm nhớ người trong mộng ảo
Càng da diết mỗi khi nâng đàn dạo,
Biết khi nào… em mới lại về chơi...?!

Chén rượu nồng nâng những lúc mưa rơi
Càng thêm nhớ những lần ta gặp gỡ
Ánh mắt, nụ hôn, quện cùng hơi thở
Hương tóc nào vương vấn đọng thành thơ…

Khoảnh khắc này nỗi nhớ hoá ước mơ,
Niềm khao khát chỉ còn trong ý niệm
Nơi đời thực em nào đâu có biết
Rằng có người... tha thiết mộng về em!