Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Năm, 14 tháng 8, 2008

CẢM XÚC THỜI GIAN


MỘNG NẮNG GIỮA NGÀY MƯA


Một sớm buồn...
Ngồi lặng nghe tiếng giọt mưa rơi
Tí tách...
Bên hiên từng giọt nhỏ.
Lòng chợt nhớ đến những ngày xưa đó
Nhớ một thời
Hai đứa
Vẫn còn nhau...

Ngày xưa...
Tôi mong ước được gặp nàng như ruộng cạn ngóng chờ mưa
Như bờ cát
Trắng trưa hè chờ cơn gió mát.
Rồi nàng tới
Ô xoè che bóng mát
Tôi nghe lòng vang tiếng hát tình yêu.
Tình yêu...
Hai tiếng như ngàn triệu nỗi khao khát tình yêu
Được bện lại
Kết duyên thành mộng đẹp.
Ai bảo "tình yêu là trái đắng"
Tôi ngạo nghễ cười...
Bởi ngày đó tôi yêu.

Thời gian trôi...
Chớp mắt đã xế chiều
Thu nhuộm nắng úa vàng bên hiên vắng
Bên hiên vắng...
Ngả nghiêng
Giờ đây còn một bóng
Tôi ngồi
Mộng nắng giữa ngày mưa...

- Ngọn Gió Đêm 14/8/2008 -



TAN MẠN ĐÔI ĐIỀU VỚI CÁC BẠN HỮU HNSC.

"Vắng bạn bè một góc trời nghiêng
Mênh mông mấy vẫn thành hưu quạnh"


HanoiDAC bất chợt không nhớ ra 2 câu thơ trên nghe được hay đọc được ở đâu nhưng bỗng nhiên khớp vào thời điểm này lại thấy thực sự có ý nghĩa. CLB CK mở ra, quy tập các bạn hữu yêu thích CK gần xa tìm tới nhau, cùng hể hả san cho nhau niềm vui chiến thắng trong mỗi đợt đầu tư, cùng xuýt xoa góp với nhau những nỗi buồn sau một lần thất bại. Thật thoải mái biết bao.Thư quán mở ra, lại có thêm bằng hữu mê chứng khoán lại cùng mộng thơ văn tham gia giao lưu. Cùng nhau trao gửi tâm tình, bộc bạch tâm sự... Thật thú vị biết bao!TTCK vốn đã như 1 cái chợ, kẻ đến, người đi. Thư Quán vốn như một mái trọ, kẻ qua, người lại... Ngẫm kỹ thực cũng không có gì mới để chào đón khách mới; thực không có gì đặc sắc để lưu giữ bạn hiền và cũng thực không có gì quý để tiễn biệt bằng hữu. Tất cả, tất cả chỉ còn lắng đọng lại nơi đây là chút TÂM và TÌNH của người đi, người ở mà thôi!... Đã biết NET là 1 thế giới huyền ao hư hư thực thực. Không quá thực khiến người ta cảm thấy ngần ngại, chẳng quá hư khiến người ta thấy nhàm chán nhưng rõ ràng những cái tôi ảo diệu hiện hữu đó thực vẫn có sức làm xao động lòng người... Bởi vậy nên khi người nói lời chia tay lòng ta mới thấy lưu luyến, bâng khuâng và có những rung cảm thật lạ lùng! Tôi cũng đã từng không dưới 1 lần nói lời chia tay trên NET và tôi hiểu được dù vẫn có thể gặp nhau ngoài đời thực một cách giản đơn nhưng vẫn có 1 cái gì đó rất xa lạ, rất khác trước và hình như là một cái gì đó rất vô hình đã mất mát trong tâm thức của ta. Bởi vậy, tôi có một lời đề nghị tới những ai đã tới đây, đã cùng chung vui tại nơi này, xin đừng bao giờ nói lời ly biệt, xa cách cho dù các bạn có thực sự 1 đi không trở lại. Hãy để hôm nay và ngày qua trở thành mãi mãi.
Thân!
- HNĐ -

Đã đăng : 11:16 30/08/2007 tại DĐ SanOTC.com