Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Năm, 14 tháng 8, 2008

THƠ VIẾT VỀ NHỮNG LOÀI HOA

TẶNG EM - ĐOÁ MAI TRONG LÒNG TÔI

Viết về em...
Bao lời đẹp ý hay đời đã viết cả rồi
Tôi chỉ biết lặng người...
Đứng ngắm nhìn em đoá mai vàng trái vụ
Ai bảo!
Sao chẳng đem lòng yêu một nhành hoa đồng nội
Cho bốn mùa
Sớm tối khỏi chờ trông...

Cánh mai vàng cong cong
Ấp ủ trong em một mùi hương đằm thắm
Quyến rũ lắm
Mà không sao lưu giữ được
Dẫu chỉ là...
Chút chút
Cạnh bờ môi.

Cái nắng mùa hè như muốn chẻ làm đôi
Cánh mai rụng
Chao chát lòng tôi từ dạo ấy.
Đoá mai...
Mà chỉ một lần trong đời tôi nhìn thấy
Mãi mãi đọng còn...
Trong ký ức...

Mà thôi...!

- Ngọn Gió Đêm 14/8/2008 -



CHUYỆN CỦA BÔNG HỒNG VÀNG
(Tặng chị Yellow-Rose)

Eros ơi!...
Tôi tiếc nuối thay người
Một mũi tên thôi...
Ôi!
Người đâu có lỗi!
Sự ghanh ghét ở đời muôn thời luôn có tội
Trái tim nào...
Sơ ý để phân đôi.

Tôi tiếc thương nàng
Elisa ơi!
Ôi!
Quyền lực trong tay và sắc đẹp tuyệt vời!
Trí tuệ hơn người mà sao nàng không nhận thấy...
Sao gục ngã vào chính giây phút ấy
Để cho đời...
Day dứt một loài hoa.

Cánh hồng vàng kiêu sa
Nhuốm sắc nắng càng vàng lên rực rỡ
Tôi bối rối nhìn đoá hoa chớm nở
Sót thương hoài
Cho số phận
Một loài hoa...!

- Ngọn Gió Đêm 16/8/2008 -