Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011

Bông Mai Đỏ trong vườn nhà Ngọn Gió Đêm xuân Tân Mão 2011
(Blog này lưu lại một số bài thơ của Tôi đã đăng tại 1 vài diễn đàn từng thường cùng bạn hữu lui tới với các nick name: HanoiDAC, Ngongiodem, XOman, NewTime)

Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

TỈNH THỨC

(Ảnh do Trương Quang Xuân chụp)

Mấy ngày qua tập tọa thiền, thường vẫn vào buổi trưa tại VP hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nhưng hôm nay lại có chút "Vô thường" nên lại đổi sang tọa thiền vào 5h sáng.
Trước khi đi làm, tôi lại có ghé vào thăm trang Facebook của một người bạn, nhân xem mấy bức hình chụp cảnh biển với chủ đề "Biển vắng chiều nay" tôi lại nảy lên chút thi hứng. Giá như khi trước tôi chỉ viết mấy lời khen ảnh đẹp gửi lại bằng hữu làm vui. nhưng hôm nay sau khi xem xong tôi lại có sự chiêm ngẫm và cảm thọ theo tư tưởng Phật Giáo, nên lại thấy vui vui theo một cách khác. Do vậy có ngẫu hứng làm một bài thơ ngắn như sau:

"Biển vắng chiều nay lòng có lặng!
Sóng vô thường Tỉnh thức Pháp Thân.
Một đời phiêu bạt trầm luân
Bờ mê, bến Giác, dừng chân cửa Thiền
Ta Bà đây chốn ta sinh
Dẫu hư tạm vẫn nguyện sinh Ta Bà.